CÁCH CẢI THIỆN ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

  1. Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

  1. Các yếu tố quyết định điểm chất lượng

CTR: Là tỉ lệ số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên số lượt quảng cáo của bạn hiển thị.

Ví dụ: Trong 1 ngày chiến dịch quảng cáo của bạn có 200 lần hiển thị quảng cáo và 40 lần nhấp chuột vào quảng cáo thì CTR sẽ được tính bằng: (40/200) x 100 = 20%

Để tăng được CTR thì khâu kiểm soát từ khóa quảng cáo là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến tỉ lệ nhấp (CTR) của bạn. Lựa chọn sử dụng từ khóa quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng, xây dựng bộ từ khóa phù hợp là bạn đã thành công đến 50% rồi.

Ví dụ: Hãy sử dụng từ khóa gồm hai đến ba từ mà khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này nghĩa là chúng ta sẽ làm cho từ khóa quá chung chung trở nên cụ thể hơn, nếu bạn bán ô tô hãng Toyota thì:

Từ khóa chung chung Từ khóa cụ thể
Xe ô tô Mua xe ô tô vios 1.5e
Xe hơi Đại lý xe hơi toyota hà nội
Toyota Mua xe toyota camry trắng 2.5g

 

Kiểm soát từ khóa phủ định: khi chạy từ khóa mở rộng bạn nên list ra các từ khóa phủ định và loại bỏ giúp bạn khoanh vùng khách hàng mục tiêu tối ưu nhất, chúng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Việc làm này có thể giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp (CTR), giảm giá mỗi nhấp chuột trung bình (CPC)

Ví dụ: khi cửa hàng của bạn chỉ BÁN các dòng điện thoại IPHONE MỚI tại Hà Nội

Từ khóa tìm kiếm Từ khóa phủ định
Sửa iphone tại hà nội Sửa
Mua iphone cũ giá rẻ
Mua iphone X ở Hải Phòng Hải Phòng

Mức độ liên quan của các từ khóa trong quảng cáo bao gồm:

–    Từ khóa sẽ phải liên quan chặt chẽ (từ khóa tìm kiếm phải có trong mô tả quảng cáo) đến mẫu quảng cáo

–    Mẫu quảng cáo sẽ liên quan chặt chẽ đến website

–    Từ khóa có liên quan chặt chẽ tới website.

Ví dụ: trong nhóm quảng cáo iphone 6s thì có các từ khóa liên quan trong nhóm quảng cáo như iphone 6s 16gb, iphone 6s 32gb, iphone 6s 64gb…. chứ không thể có các từ khóa như mua iphone 5s, mua iphone 5s giá rẻ… mà các từ khóa này sẽ sắp xếp trong 1 nhóm quảng cáo khác. Ngoài ra bạn cũng không thể để từ khóa và nhóm quảng cáo iphone 6s vào phần link website là iphone X được.

Trải nghiệm trang đích: để có trải nghiệm trang đích tốt bạn cần phải giữ khách hàng thật lâu ở trong website của mình và nội dung website phải thật dễ đọc, dễ hiểu, thông tin rõ ràng, giao diện đẹp mắt. INGA có 1 bài viết riêng cho việc tối ưu website này, các bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Khi tất cả được tối ưu, thì đây là thành quả sau những nổ lực của người làm quảng cáo:

Lưu ý: Liệu có nghĩa rằng giá thầu cao hơn luôn dẫn đến vị trí quảng cáo cao hơn không? Không. Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể giành được vị trí quảng cáo cao hơn với mức giá thấp hơn bằng cách tăng điểm chất lượng tới gần tới 10 điểm

Để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, bạn chỉ cần để lại số điện thoại hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0908090503 chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ bạn ngay!